Tin tức

CHỈNH NHA – NIỀNG RĂNG MẤT BAO LÂU?

 

Chỉnh nha niềng răng mất bao lâuChỉnh nha – Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa nhằm khắc phục triệt để các khuyết điểm như: răng hô, răng móm, răng xô lệch, khấp khểnh ở mức độ nặng. Niềng răng là quá trình điều chỉnh dần vị trí của răng, do đó, thời gian điều trị sẽ kéo dài. Và điều này gây không ít trở ngại cho người niềng răng.

Theo khảo sát tại Nha khoa Hòa Bình thì hơn 90% khách hàng đến đây thực hiện Chỉnh nha – Niềng răng đều quan tâm đến vấn đề thời gian:

“Chỉnh nha – Niềng răng mất bao lâu?” ,
“Niềng răng có lâu không?”
“Có cách nào rút ngắn thời gian chỉnh nha niềng răng hay không?”

Bài viết sau đây dưới sự cố vấn của Bác sĩ Trịnh Thị Minh Tuyền – Chuyên gia chỉnh nha niềng răng tại nha khoa Hòa Bình sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ thêm về quá trình này.

Chỉnh nha – Niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng (Chỉnh nha) là quá trình di chuyển, định hình các răng vào đúng vị trí mong muốn để khắc phục các nhược điểm về khuôn hình răng, mang lại một hàm răng đều đặn nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như cải thiện thẩm mỹ răng.

Trước khi trả lời câu hỏi Chỉnh nha niềng răng mất bao lâu, hãy xem qua Quy trình chỉnh nha niềng răng

Quy trình niềng răng có thể tóm gọn trong các bước sau:

Bước 1Thăm khám tư vấn, bước này giúp bác sĩ có cái nhìn tổng quan về tình trạng sức khoẻ răng miệng của khách hàng, đánh giá mức độ xô lệch, hô hay móm của Khách hàng, từ đó đưa ra phương án và kế hoạch điều trị mang lại độ thẩm mỹ triệt để cho răng và phù hợp với khả năng tài chính cũng như thời gian của Khách hàng
Bước này: Nha sỹ phải thực hiện các chẩn đoán hình ảnh như chụp phim cận chóp và phim toàn cảnh (Panorama) hoặc các phim đa chiều từ máy CONE BEAM 3D để đưa ra giải pháp hiệu quả tối ưu.

Bước 2Lên phác đồ điều trị, dựa vào kết quả thăm khám, phương án chỉnh nha niềng răng, thời gian và khả năng tài chính của Khách hàng bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch điều trị cụ thể cho từng trường hợp
Bước 3Lấy dấu răng: Tiến hành lấy những thông số dấu hàm cụ thể để kỹ thuật viên chế tác các khí cụ niềng răng (mắc cài) để đảm bảo hiêu quả điều trị triệt để, rút ngắn thời gian niềng răng và triệt tiêu cảm giác khó chịu khi đeo mác cài.
Bước 4: Bác sĩ sẽ thực hiện các bước vệ sinh răng cơ bản sau đó sẽ tiến hành gắn mắc cài lên răng.
Bước 5Theo dõi: Tiếp tục theo dõi điều trị trong suốt quá trình niềng răng. Sự theo dõi sát sao này, giúp Nha sỹ đưa ra các điều chỉnh giúp đẩy nhanh quá trình niềng răng. Đây cũng là 1 trong 3 lý do mà Nha khoa Hòa Bình có thời gian điều trị rút ngắn so với các Nha khoa khác.

Như vậy: Thời gian chỉnh nha – niềng răng là khác nhau theo từng trường hợp. Răng xô lệch, răng hô, răng móm, sai lệch khớp cắn…có thời gian niềng răng khác nhau. Và tùy theo mức độ xô lệch, hô hay móm nhiêm trọng như thế nào mà thời gian niềng răng mất bao lâu.

CHỈNH NHA NIỀNG RĂNG MẤT TỪ 8 THÁNG ĐẾN 2 NĂM TÙY THEO TRƯỜNG HỢP VÀ TÙY VÀO NHA KHOA CŨNG NHƯ PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG.

4 yếu tố giúp Nha khoa Hòa Bình rút ngắn 1/3 thời gian niềng răng so với các Nha khoa khác